Tuyệt Chiêu Nhận Biết Sữa Ong Chúa Bị Hư Hỏng

Tuy là một sản phẩm có nhiều công dụng tuyệt vời đối với sức khỏe, song nếu sử dụng sữa ong chúa bị hỏng sẽ phản tác dụng, gây hại cho sức khỏe. Vậy bằng cách nào để nhận biết sữa ong chúa bị hư hỏng, những tuyệt chiêu dưới đây sẽ giúp bạn dễ dàng phân biệt được những sản phẩm sữa ong chúa kém chất lượng.
sữa ong chúa bị hư hỏng
Sữa ong chúa tươi

Nguy hại khi sử dụng sữa ong chúa bị hư hỏng

Sữa ong chúa là một loại thức ăn duy nhất dùng để nuôi các ấu trùng ong chúa và ong chúa, loại thức ăn này là một chất dinh chất dinh dưỡng được tiết ra từ tuyến họng của những con ong thợ 1 tuần tuổi trở đi. Ở nhiệt độ thường sữa ong chúa là có dạng sệch đặc như bơ, màu hơi ngà vàng, khi còn nằm trong nụ chúa thì có màu trắng đục.
Vì là một sản phẩm quý giá từ thiên nhiên có nhiều công dụng tuyệt vời và giá thành cao nên hầu hết mọi người thường cố gắng sử dụng cho bằng hết mà không cần quan tâm những biến đổi chất bên trong có còn tốt cho cơ thể hay không.
Thế nhưng bất cứ thứ gì dù tốt đến đâu đều có giới hạn sử dụng của nó, và sữa ong chúa cũng vậy, sử dụng sữa ong chúa khi đã bị hư hỏng không những làm giảm hiệu quả mà đôi khi còn mang lại những tác dụng phụ, ảnh hưởng xấu đến sức khỏe của bạn.

Cách nhận biết sữa ong chúa bị hư hỏng

Hiện nay trên thị trường có 2 dạng sản phẩm sữa ong chúa: dạng viên và dạng sữa ong chúa tươi. Nếu như sữa ong chúa dạng viên đã được trải qua quá trình xử lý, cô đặc và nén thành dạng viên có thời gian sử dụng rõ ràng, chỉ cần bảo quản nơi khô ráo thoáng mát. Trong khi đó, sữa ong chúa tươi là dạng sản phẩm hoàn toàn tự nhiên được lấy và sử dụng trực tiếp, không qua quá trình gia công chế biến nên rất dễ bị hư hỏng nếu bảo quản không đúng cách. Sữa ong chúa xuất hiện những hạt nhỏ li ti là bị sao?
nhận biết sữa ong chúa bị hư hỏng
Sữa ong chúa tốt khi có màu vàng ngà mịn màng, sóng sánh
Khi sử dụng Sữa ong chúa tươi, bạn rất khó mà phân biệt được sản phẩm bạn mua về có “tươi” như tên gọi của nó hay không, hoặc trong trường hợp làm rách, mất bao bì bạn không biết được hạn dùng của sản phẩm trong bao lâu. Vậy giờ phải làm sao? Và đây là những tuyệt chiêu nhận biết sữa ong chúa bị hư hỏng dưới đây sẽ giúp bạn ngay lúc này:
- Quan sát màu sắc: ở điều kiện bình thường sữa ong chúa sẽ có màu trắng ngà, mịn màng, óng ánh và đều màu. Nếu nhìn thấy màu sắc khác lạ như vàng đậm hoặc chỗ đậm chỗ nhạt không đều nhau, lợn cợn đốm trắng li ti không còn mịn màng thì chắc chắn sữa ong chúa đã bị hỏng.
- Thử mùi vị: sữa ong chúa nguyên chất sẽ có mùi vị hơi chua, ăn vào có vị hơi ngọt khé, nếu sữa ong chúa bị hỏng sẽ có vị chua ôi thiu, mùi khá khó chịu.
- Nhận biết sữa ong chúa bị hư hỏng bằng các phương pháp hóa học:
Dùng mật ong: trộng sữa ong chúa vào mật ong lại với nhau nếu sữa ong chúa không được hòa tan hoàn toàn và có sự phân lớp thì đó Sữa ong chúa đó đã bị hỏng

    Cách bảo quản sữa ong chúa tươi

    cách bảo quản sữa ong chúa
    Bảo quản sữa ong chúa trong ngăn mát có thời gian sử dụng đến 6 tháng
    Thời hạn sử dụng của sữa ong chúa phụ thuộc vào cách thức bảo quản. Nếu đúng sữa ong chúa tươi thì có thể sử dụng được trong vòng 2 – 4 ngày ở nhiệt độ bình thường. Tuy nhiên là dạng sản phẩm quý và giá thành cao nên để được sử dụng lâu hơn bạn cần nên bảo quản sữa ong chúa thật kỹ bằng cách đặt sữa ong chúa vào hộp nhựa hoặc hộp thủy tinh đậy kín và để vào ngăn mát tủ lạnh để sử dụng trong vòng 6 tháng hoặc để ở ngăn đông, theo cách này thì thời gian sử dụng lên đến 2 năm. Lưu ý không đựng sữa ong chúa trong các vật liệu bằng kim loại.
    Sữa ong chúa chỉ thật sự tốt và phát huy tối đa hiệu quả nếu được đảm bảo chất lượng an toàn và được sử dụng trong một thời gian nhất định.
    Bạn muốn được tư vấn chi tiết hơn về sữa ong chúa hoặc muốn mua sữa ong chúa nguyên chất hãy liên hệ ngay về cho Today Bee nhé.

    Hotline: 0908 745 676( Mr ĐẠT)
    Email: tuvan@todaybee.vn
    SỮA ONG CHÚA CAO CẤP TODAY BEE

    Không có nhận xét nào:

    Đăng nhận xét

    Sữa Ong Chúa Chữa Rụng Tóc Rất Hiệu Bạn Có Biết

    Từ xưa đã có câu “Cái răng cái tóc là góc con người”, chị em phụ nữ đặc biệt chú ý đến vẻ đẹp của mái tóc. Ngày nay, do bị ảnh hưởng tiêu cự...