Khám Phá Cách Lấy Sữa Ong Chúa Tươi Nguyên Chất

Sữa ong chúa tươi nguyên chất là một thoại thực phẩm chức năng quý, có nguồn gốc hoàn toàn từ tự nhiên và không qua một công đoạn chế biến hoặc xử lý nào cả. Để có thể sở hữu một sản phẩm sữa ong chúa tươi nguyên chất đạt chất lượng, nhà sản xuất phải tuân thủ nghiêm ngặt quy trình rất phức tạp. Trong bài viết này, chúng ta sẽ khám phá cách lấy sữa ong chúa tươi nguyên chất như thế nào nhé.
cách lấy sữa ong chúa tươi
Cách lấy sữa ong chúa

Tìm hiểu cách lấy sữa ong chúa tươi nguyên chất

Quy trình sản xuất sữa ong chúa không hề khô khan như các bạn nghĩ mà quy trình này dựa hoàn toàn vào bản năng tự nhiên của loài ong. Việc tìm hiểu cách lấy sữa ong chúa sẽ mang lại cho bạn những kiến thức thú vị về tập tính của loài ong khi lấy phấn hoa, tạo sữa ong chúa và nuôi dưỡng các ấu trùng của mình. Và có một điều chắc chắn là quy trình này đòi hỏi phải tuân thủ các quy định nghiêm nhất.
Thứ nhất, sữa ong chúa tươi nguyên chất chính là một loại dịch được ong thợ tiết ra ở trong nụ ong chúa để nuôi dưỡng các ấu trùng ong nói chung và ấu trùng ong chúa nói riêng. Tuy nhiên, nụ ong chúa trong tự nhiên có kích thước rất bé, chỉ đủ phục vụ cho ấu trùng ong mà thôi. Do vậy, con người đã tạo nên những nụ ong chúa giả hay còn gọi là mủ ong chúa để đánh lừa ong thợ tiết dịch sữa ong chúa vào trong chiếc mủ này. Mủ ong chúa được làm từ sáp tổ ong, mô phỏng giống với nụ ong chúa để đánh lừa ong thợ và điểm khác nhau duy nhất là mủ ong chúa có kích thước to hơn so với nụ ong chúa tự nhiên. Ngoài ra, lượng sữa ong chúa nhiều hay ít còn tùy thuộc vào chất lượng của đàn ong mà nhà sản xuất đó sở hữu.
Thứ hai, đàn ong sẽ được chuyển đến một vùng đất có nguồn phấn hoa dồi dào (đây cũng là lý do vì sao cao nguyên Bảo Lộc Lâm Đồng là nơi có điều kiện tự nhiên thuận lợi để nuôi ong lấy mật, sữa ong chúa và những sản phẩm khác từ loài ong). Đàn ong phải bao nhiều nhiều ong non, ong được cho ăn bổ sung rồi tiến hành di trùng.
cách lấy sữa ong chúa
Sữa ong chúa tươi nguyên chất chính là một loại dịch được ong thợ tiết ra
Thứ ba, tách ong chúa ra bên vách ngăn để khiến đàn ong cảm thấy bị mất chúa và tập trung vào nuôi các ấu trùng đã được di trùng trong mủ ong chúa. Mỗi thang để khai thác sữa sẽ đặt khoảng 32 mủ, đặt từ 1 đến 3 tháng. Ấu trùng được lựa chọn để di trùng thường rơi vào khoảng 12 đến 18 giờ tuổi. Sau khi đã di trùng trong khoảng 72 giờ, thang khai thác sữa ong chúa sẽ được lấy ra khỏi tổ, rũ hết ong và được đem vào phòng.
Bước cuối cùng là bước lấy sữa ong chúa. Bước này được tiến hành như sau: đặt thang khai thác sữa ong chúa lên trên bàn, xoay miệng sáp lên trên và dùng dao cắt đầu mủ chúa sát với miệng mủ nhựa. Sau đó dùng panh để gắp ấu trùng ra, rồi dùng kim di trùng để hút sữa. Sữa ong chúa tươi nguyên chất sẽ được đựng vào túi nhựa 1 kg còn thang mủ chúa nhân tạo sẽ tiếp tục sử dụng để di trùng cho những lần tiếp theo.
Trong một vụ, trung bình một đàn ong có thể khai thác từ 2 đến 3 kg sữa ong chúa tươi nguyên chất. Sữa ong chúa khai thác xong sẽ được bảo quản trong ngăn đá tủ lạnh.

Sữa ong chúa sau khi được thu hoặc cần được bảo quản nghiêm ngặt

Bạn nên nắm được kiến thức bảo quản sữa ong chúa đúng cách và hiệu quả nhất vì sữa ong chúa rất dễ bị hư hỏng ở nhiệt độ thường. Sữa ong chúa nên bảo quản từ 0-5 độ C nếu dùng ngay và dưới 0 độ C nếu để lâu hơn. Sữa ong chúa tươi ở nhiệt độ bình thường chỉ để được từ 48 đến 72 tiếng, ở ngăn mát được 6 tháng và ngăn đá là 2 năm.
Bạn muốn được tư vấn chi tiết hơn về sữa ong chúa hoặc muốn mua sữa ong chúa nguyên chất hãy liên hệ ngay về cho Today Bee nhé.

Hotline: 0908 745 676( Mr ĐẠT)
Email: tuvan@todaybee.vn
SỮA ONG CHÚA CAO CẤP TODAY BEE

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Sữa Ong Chúa Chữa Rụng Tóc Rất Hiệu Bạn Có Biết

Từ xưa đã có câu “Cái răng cái tóc là góc con người”, chị em phụ nữ đặc biệt chú ý đến vẻ đẹp của mái tóc. Ngày nay, do bị ảnh hưởng tiêu cự...