Sữa Ong Chúa Có Phải Mật Ong Không?

Hiện nay vẫn còn một số người lầm tưởng sữa ong chúa và mật ong là một. Thậm chí, họ còn cho rằng sữa ong chúa là sản phẩm được bào chế từ mật ong hay quan niệm sữa ong chúa là sản phẩm từ sữa của con ong chúa và mật ong là loại mật được tiết ra từ các con ong làm tổ. Vậy sữa ong chúa có phải là Mật ong không? sự khác nhau của hai sản phẩm thiên nhiên quý giá này như thế nào, hãy cùng chúng tôi đi tìm hiểu nhé.
sữa ong chúa có phải là mật ong không
Sữa ong chúa và Mật ong
Trước hết chúng tôi xin khẳng định sữa ong chúa và mật ong không phải là một. Mặc dù đều là những sản phẩm vô giá từ loài ong thiên nhiên có vô số những công dụng tuyệt vời đối với sức khỏe và sắc đẹp của của con người, song do quá trình hình thành và cơ chế tạo ra sản phẩm không giống nhau nên sữa ong chúa không không phải là mật ong.

Tìm hiểu sữa ong chúa và mật ong

sữa ong chúa có phải là mật ong không
Sữa ong chúa là dịch tiết từ những con ong thợ
Sữa ong chúa là một chất loại chất dinh dưỡng dẻo nhờn đậm đặc màu vàng ngà được tiết ra từ những con ong thợ, vì đây là loại thức ăn duy nhất dùng để nuôi dưỡng những ấu trùng bình thường trở thành Ong chúa nên có tên gọi là sữa ong chúa. Trong sữa ong chúa  có chứa tới 67% là nước, còn lại là các loại protein thô, các loại acid amin, acid béo, enzyme, vitamin C và các khoáng chất , thành phần kháng sinh, kháng khuẩn.
sữa ong chúa có phải là mật ong không
Mật ong là sản phẩm từ mật hoa được các con ong thợ tổng hợp tại bánh tổ
Mật ong là sản phẩm từ những con ong thợ sau khi đi lấy mật hoa hoặc dịch tiết từ những bộ phận sống khác trên cây, đem về bánh tổ trộn, chế biến với các sản phẩm khác và bảo quản ở đó. Mật ong đặc biệt không chứa bất kỳ một chất độc thực vật nào và cũng không có bất kỳ một mùi vị khó chịu nào. Khác với Sữa ong chúa ở thành phần cấu tạo, Mật ong chỉ chứa 20% là nước, phần còn lại là các hydrat carbon, các acid folic, các vitamin E, B, B2, B6, K, C và các tiền tố vitamin A.

Những điểm khác nhau giữa sữa ong chúa và mật ong

  • Về đặc tính bên ngoài thì Mật ong thường có màu sắc trong từ vàng cam đến nâu sậm tùy thuộc vào loại phấn hoa mà loài ong đó tổng hợp về, còn Sữa ong chúa thì có màu vàng ngà  đục mịn màng ( khi còn nằm trong nụ chúa thì có màu trắng đục)
sữa ong chúa có phải là mật ong không
Sữa ong chúa có màu vàng ngà đục
sữa ong chúa có phải là mật ong không
Mật ong  có màu vàng nhạt đén nâu sậm trong và lòng
  • Về mùi vị: Mật ong có vị ngọt thanh không chua, không có bất kỳ mùi vị khó chịu nào, còn Sữa ong chúa thì có vị chua, sau đó chuyển sang ngọt, khi nuốt vào sẽ cảm nhận được vị ngọt, mùi sộc lên mũi hơi khó chịu nếu không quen.
  • Về khả năng bảo quản: Sữa ong chúa có thời gian sử dụng ngắn hơn Mật ong. Sữa ong chúa cần được bảo quản trong ngăn mát tủ lạnh và có hạn dùng khoảng 6 tháng, trong khi Mật ong thì bảo quản dễ dàng hơn, chỉ cần tránh ánh nắng mặt trời và có thời hạn sử dụng lâu hơn từ 1 – 3 năm.

Sữa ong chúa và mật ong cái nào tốt hơn?

Vì là những sản phẩm có nhiều giá trị dinh dưỡng và công dụng tuyệt vời cho sức khỏe và nhan sắc con người, khi chưa hiểu rõ được thế mạnh của từng loại thì nhiều người lại băn khoăn không biết nên dùng loại nào thì tốt hơn.
sữa ong chúa có phải là mật ong không
Sữa ong chúa và mật ong đều rất tốt cho sức khỏe bên trong lẫn bên ngoài cơ thể
Câu trả lời sẽ là tùy theo mục đích sử dụng mà lựa chọn mật ong hay sữa ong chúa. Theo đó, bạn cần phải biết thế mạnh của 2 sản phẩm này là như thế nào.
  • Mật ong có hiệu quả cao hơn trong việc dưỡng thể, trị bệnh: bồi dưỡng cơ thể, tăng cường sức khỏe, giảm các triệu chứng đau dạ dày, trào ngược axit, các vết thương trên da, có tác dụng kháng khuẩn, kháng viêm hỗ trợ  điều trị các bệnh viêm dạ dày, đường ruột, viêm thanh quản, ho,… Mật ong còn có khả năng làm tăng tính đàn hồi của các động mạch vành, điều hòa huyết áp và ổn định cơ tim.

  • Sữa ong chúa dung dưỡng nhan sắc. Sữa ong chúa hỗ trợ làm sáng mắt, tăng cường thị lực và thể lực, thúc đẩy quá trình trao đổi chất, hạn chế tốc độ lão hóa đến sớm, kháng viêm, trị mụn, tàn nhang, đồi mồi, thâm nám, mang lại một làn da mịn màng tươi trẻ nếu được sử dụng đều đặn, nuôi dưỡng các tế bào tóc và móng suông mượt và chắc khỏe.
Như vậy sữa ong chúa không phải là mật ong nhé bạn. Tóm lại, Sữa ong chúa hay mật ong đều có rất  nhiều công dụng tốt cho sức khỏe bên trong lẫn vẻ đẹp bên ngoài. Tùy theo điều kiện, nhu cầu và sở thích, bạn có thể lựa chọn loại sản phẩm phù hợp đồng thời sử dụng đúng cách và đúng liều lượng sẽ mang lại hiệu quả cao nhất. Bạn có biết rằng 2 sản phẩm này có thể pha với nhau hay không? Cùng tìm hiểu thêm thông tin ở bài viết sữa ong chúa pha mật ong có tác dụng gì mà chúng tôi đã chia sẻ trước đó.
Bạn muốn được tư vấn chi tiết hơn về sữa ong chúa hoặc muốn mua sữa ong chúa nguyên chất hãy liên hệ ngay về cho Today Bee nhé.

Hotline: 0908 745 676( Mr ĐẠT)
Email: tuvan@todaybee.vn
SỮA ONG CHÚA CAO CẤP TODAY BEE

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Sữa Ong Chúa Chữa Rụng Tóc Rất Hiệu Bạn Có Biết

Từ xưa đã có câu “Cái răng cái tóc là góc con người”, chị em phụ nữ đặc biệt chú ý đến vẻ đẹp của mái tóc. Ngày nay, do bị ảnh hưởng tiêu cự...