Các Thành Phần Chất Dinh Dưỡng Trong Sữa Ong Chúa Và Tác Dụng Của Chúng

Thành phần chất dinh dưỡng trong sữa ong chúa là một trong những thông tin được nhiều khách hàng quan tâm và tìm kiếm nhất. Chính nhờ những thành phần dinh dưỡng này mà sữa ong chúa có rất nhiều công dụng cho sức khỏe của con người. Không những vậy, những thành phần dinh dưỡng của sữa ong chúa còn sở hữu một đặc điểm rất đặc biệt mà không thể tìm thấy ở một loại sản phẩm thực phẩm chức năng nào khác. Hãy cùng Today Bee tìm hiểu kỹ hơn về sữa ong chúa tươi nguyên chất trong bài viết sau đây nhé.
Sữa ong chúa chứa rất nhiều chất dinh dưỡng

Các thành phần chất dinh dưỡng trong sữa ong chúa

Sữa ong chúa tươi nguyên chất là một sản phẩm được khai thác từ loài ong. Các thành phần chất dinh dưỡng trong sữa ong chúa có thể kể đến là nước, chất béo, protein, đường và khoáng chất, vitamin và các chất hoạt động với những tỷ lệ như sau:
  • Nước chiếm khoảng 2/3
  • Chất béo trong sữa ong chúa tươi nguyên chất chủ yếu là axit béo, trong đó quan trọng nhất là hydroxytransdecenoic axit hay còn gọi là Axit 10-hydroxy-2-decenoic, tên viết tắt là 10 – HDA.
  • Protein chiếm khoảng 79.3% với hơn 22 loại axit amin, đặc biệt phải kể đến axit glutamic và axit aspartic.
  • Đường có trong sữa ong chúa tươi nguyên chất là đường Fructose (loại đường không làm tăng nồng động đường trong máu) và đường Glucose.
  • Khoáng chất có trong sữa ong chúa tươi nguyên chất là Canxi, Natri, Kali, Sắt, Kẽm, Đồng, Photpho, Manga, Magie...
  • Các loại vitamin có trong sữa ong chúa có thể kể đến là các vitamin nhóm B (chủ yếu), một lượng nhỏ các loại vitamin khác như vitamin D, vitamin E, vitamin A, vitamin C...
  • Ngoài ra, sữa ong chúa tươi nguyên chất còn bao gồm các chất hoạt động, trong đó có acetylcholine...
Sữa ong chúa có thể hỗ trợ điều trị nhiều chứng bệnh
Trên đây là thành phần của sữa ong chúa tươi nguyên chất, các sản phẩm sữa ong chúa viên nang chỉ chứa khoảng 60-70% các dưỡng chất tinh khiết có trong sữa ong chúa tươi nguyên chất mà thôi. Một đặc điểm riêng có ở sữa ong chúa so với các loại thực phẩm chức năng khác là các dưỡng chất trong sữa ong chúa đều ở dạng tinh khiết, không cần phải qua hệ tiêu hóa mà vẫn có thể thẩm thấu vào cơ thể con người. Thật thần kỳ đúng không nào!

Công dụng của các thành phần chất dinh dưỡng trong sữa ong chúa tươi nguyên chất

Trước khi tìm hiểu công dụng của các thành phần chất dinh dưỡng trong sữa ong chúa tươi nguyên chất lên cơ thể con người, Today Bee có một so sánh thú vị giữa ong chúa (được sử dụng sữa ong chúa trong cả vòng đời) và ong thợ (chỉ dùng sữa ong chúa trong 3 ngày đầu tiên của tuổi đời). Nhờ hấp thụ các dưỡng chất có trong sữa ong chúa trong thời gian dài nên ong chúa có tuổi thọ lâu hơn rất nhiều lần so với ong thợ, kích thước cơ thể cũng lớn hơn cũng với khả năng sinh sản đáng kinh ngạc:
  • Ong chúa sống từ 2 đến 5 năm trong khi ong thợ chỉ sống được từ 40 đến 60 ngày.
  • Kích thước của ong chúa to gấp 1.5 lần ong thợ.
  • Ong chúa có thể sinh sản từ 2000 đến 3000 trứng mỗi ngày.
Sữa ong chúa là một sản phẩm khai thác từ loài ong
Thông qua so sánh trên, bạn cũng có thể hiểu được phần nào tác dụng của sữa ong chúa rồi đúng không? Không để các bạn phải thắc mắc sữa ong chúa trị bệnh gì, dưới đây là một số tác dụng của đã khiến sữa ong chúa trở thành một sản phẩm thực phẩm chức năng được rất nhiều khách hàng yêu thích:
  • Sữa ong chúa có thể trị được chứng biếng ăn ở trẻ em và người lớn, hỗ trợ hệ tiêu hóa và kích thích khả năng ngon miệng.
  • Sữa ong chúa có thể trị chứng suy nhược cơ thể. Nhiều người sử dụng sữa ong chúa để bồi bổi sức khỏe và tăng sức đề kháng cho mình.
  • Sữa ong chúa có thể hạn chế tình trạng lão hóa của làn da như trị nám da, tàn nhang, vết nhăn....; trị mụn trứng cá, cải thiện sắc tố da và giúp làn da luôn tươi trẻ, khỏe mạnh.
  • Sữa ong chúa có thể trị chứng cao huyết áp, trị tiểu đường.
  • Sữa ong chúa hỗ trợ điều trị chứng đau dạ dày, viêm đường ruột.
  • Sữa ong chúa trị được chứng mất ngủ, giúp tinh thần sảng khoái hơn.
  • Sữa ong chúa hỗ trợ điều trị yếu sinh lý cho cả nam và nữ, điều trị tận gốc và không gây nên tác dụng phụ.
Bạn muốn được tư vấn chi tiết hơn về sữa ong chúa hoặc muốn mua sữa ong chúa nguyên chất hãy liên hệ ngay về cho Today Bee nhé.

Hotline: 0908 745 676( Mr ĐẠT)
Email: tuvan@todaybee.vn
SỮA ONG CHÚA CAO CẤP TODAY BEE

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Sữa Ong Chúa Chữa Rụng Tóc Rất Hiệu Bạn Có Biết

Từ xưa đã có câu “Cái răng cái tóc là góc con người”, chị em phụ nữ đặc biệt chú ý đến vẻ đẹp của mái tóc. Ngày nay, do bị ảnh hưởng tiêu cự...