Nhận Biết Phản Ứng Phụ Với Sữa Ong Chúa Và Cách Chữa Dị Ứng Sữa Ong Chúa

Sữa ong chúa được cho là thần dược để bồi bổ sức khỏe và cải thiện sắc đẹp. Thế nhưng không phải ai cũng hợp khi sử dụng sữa ong chúa. Theo một số thống kê thì có khoảng 0.5% dân số trên thế giới bị dị ứng với nọc ong và các thành phẩm đến từ ong như: phấn ong, mật ong, sữa ong chúa,...Vậy thì các bạn hãy cùng tìm hiểu sữa ong chúa có tác dụng phụ không, có bị dị ứng không và cách chữa dị ứng sữa ong chúa là gì với Today Bee qua bài viết sau đây nhé.
sữa ong chúa có gây dị ứng không
Dị ứng sữa ong chúa

Nhận biết khi bị dị ứng với sữa ong chúa

  • Nếu bị phát ban, ngứa da hoặc đau mắt đỏ 
  • Các triệu chứng khác kèm theo như chóng mặt, chảy nước mũi, đau cổ hỏng
  • Sưng phù trên bất kỳ khu vực nào của cơ thể, đặc biệt là ở trên mặt hoặc trên mí mắt
  • Khó thở, các triệu chứng của bệnh hen xuyễn hoặc các triệu chứng sốc phản vệ. Sốc phản vệ là khi cơ thể phản ứng quá mức đối với sữa ong chúa và giải phòng một loạt các chất để chống các vật thể lạ xâm nhập vào cơ thể.
  • Một số người cũng có thể gặp vấn đề về đường tiêu hóa khi sử dụng sữa ong chúa với các biểu hiện dị ứng của nó là buồn nôn, chảy máu đường ruột, tiêu chảy.
  • Sữa ong chúa có phản ứng với thuốc chống đông máu. Nếu bạn sử dụng loại thuốc này thì không nên sử dụng sữa ong chúa.
Nếu các dấu hiệu trên kéo dài từ 1-2 ngày trở lên. Điều này có thể khẳng định bạn bị dị ứng với sữa ong chúa. Riêng đối với phản ứng sốc phản vệ nếu thấy chuyển biến nặng nhanh chóng thi nên đưa người bệnh đi cấp cứu ngay ở các trung tâm y tế gần nhất. Từ các triệu chứng bạn có thể nhận biết là mình có bị dị ứng hay không từ đó tìm được cách chữa dị ứng sữa ong chúa.

Những ai được khuyến cáo không nên sử dụng sữa ong chúa

sữa ong chúa có gây dị ứng không
Bị hen xuyễn và dị ứng với phấn hoa
  • Người có tiền sử bị hen xuyễn 
  • Người có tiền sử, và bị dị ứng với nọc ong, phấn ong, các sản phẩm từ ong như mặt ong cũng không nên dùng sữa ong chúa
  • Người bị huyết áp thấp và người bị tụt đường huyết không được uống sữa ong chúa tuy nhiên vẫn có thể sử dụng sữa ong chúa để đắp mặt nạ (nếu không kèm các triệu chứng dị ứng da do mặt ong, phấn hoa, hay bị viêm da dị ứng)
  • Trẻ dưới 2 tuổi thì không được sử dụng sữa ong chúa. Nên các mẹ hãy lưu ý khi sử dụng.

Cách chữa trị dị ứng với sữa ong chúa tốt nhất

cách chữa dị ứng với sữa ong chúa
Cách chữa trị dị ứng với sữa ong chúa

Cách chữa trị dị ứng với sữa ong chúa tốt nhất là nên ngưng sử dụng sản phẩm nếu bạn đã từng mắc các bệnh về dị ứng nói chung, như dị ứng phấn hoa. Những người có tiểu sử bị bệnh hen xuyễn, viêm da dị ứng thì cũng có thể bị dị ứng với sữa ong chúa.
Ngoài ra nếu bạn đang sử dụng một số thuốc khác mà muốn sử dụng sữa ong chúa, để tránh gây ra những biến chứng khác không đáng có nên đến các cơ sở y tế, tư vấn bác sỹ chuyên khoa để được tư vấn kỹ càng trước khi sử dụng sữa ong chúa.
Nếu bạn chỉ bị ngứa,châm chích đỏ rát mặt thì hãy yên tâm sử dụng tiếp sữa ong chúa vì da của bạn chưa quen với thành phần dưỡng chất tự nhiên chứa trong sữa ong chúa, sau khi sử dụng 3-4 lần thì sẽ không còn bị châm chích nữa. Sau đó kiên trì sử dụng lâu dài bạn sẽ thấy được hiểu quả và tác dụng của sữa ong chúa.
Bạn muốn được tư vấn chi tiết hơn về sữa ong chúa hoặc muốn mua sữa ong chúa nguyên chất hãy liên hệ ngay về cho Today Bee nhé.

Hotline: 0908 745 676( Mr ĐẠT)
Email: tuvan@todaybee.vn
SỮA ONG CHÚA CAO CẤP TODAY BEE

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Sữa Ong Chúa Chữa Rụng Tóc Rất Hiệu Bạn Có Biết

Từ xưa đã có câu “Cái răng cái tóc là góc con người”, chị em phụ nữ đặc biệt chú ý đến vẻ đẹp của mái tóc. Ngày nay, do bị ảnh hưởng tiêu cự...